Hôm sau đưa con tới trường, mẹ hỏi con: “Bạn Hà của con đâu, mẹ xem bạn có đáng yêu không nào?”. Con bé chạy vèo vào lớp, dừng lại trước đống đồ chơi và lôi ra… chú gà con bằng nhựa rối rít mang ra cho mẹ. 

Chuyện chiếc điện thoại

Mẹ cho con chơi 2 chiếc điện thoại, tự dưng có cuộc gọi đến, mẹ lấy máy nghe thì con gái khóc đòi bằng được. Mẹ liền vớ ngay chiếc điện thoại của ông nội đặt gần đó đưa cho nhưng con gái gạt ra và nói: “không”. Mẹ quay sang bố khoe rối rít: “Anh thấy không, con mình giỏi thế, con cũng biết đây là điện thoại của ông đấy”.Bố cười mủm mỉm trước sự “tưởng bở” của mẹ, bởi rõ ràng bố nghe thấy con nói “không” chứ có phải “ông” đâu.

Bạn “Hà”

Khi bé đi vườn trẻ, về nhà mẹ mẹ thường hỏi con: “Ở lớp con thích chơi với bạn nào nhất”,con gái bi bô“Bạn… Hà”. Mẹ mừng rỡ vì con giỏi quá, sáng ý quá… vì bé tý mà đã nhớ tên bạn cùng lớp lại còn kết duyên nữa chứ.

Hôm sau đưa con tới trường, mẹ hỏi con: “Bạn Hà của con đâu, chỉ mẹ xem bạn có đáng yêu không nào?”. Con bé chạy vèo vào lớp, dừng lại trước đống đồ chơi và lôi ra… chú gà con bằng nhựa rối rít mang ra cho mẹ.

Mẹ “ngẩn tò te”, hóa ra “Bạn Hà” của con là “Bạn Gà đồ chơi”.


Trong buổi sinh nhật

Mẹ đưa con đi sinh nhật em nhà cô. Khi bánh sinh nhật được bày ra, con gái hò reo ồn ã, vì con mới tập nói nên mọi người nhờ mẹ “phiên dịch”. Mẹ bảo:“Cháu bảo là ‘Bống, Bống…’ tức thị bánh này của Bống, vì lần sinh nhật trước em mua cho bé cái bánh y sì thế này, nên con bé tưởng là của nó”.Cả nhà nhìn con trằm trồ: “Bống giỏi thế, nhìn qua đã nhận ra bánh giống của mình”.

Chỉ có bố ngồi quan sát từ nãy là phát hiện ra con chỉ “quả bóng” ngộ nghĩn trên chiếc bánh mà thôi.

Lúc con 2 tuổi hơn

Ngày cuối tuần, mẹ đưa con gái 2 tuổi đi chơi quanh quéo trong ngõ, đang đi tự dưng có chiếc xe máy từ xa đi tới. Mẹ căn dặn con:

- Thấy xe máy con phải đứng sát vào tường nhé.

Cô bé gật đầu vâng dạ.

Vừa dứt lời, đằng xa lại có chiếc xe chạy tới. Cô bé con chạy sát vào tường mồm nhanh nhảu:

- Xe máy kìa, đứng sát vào tường đi mẹ.

Mẹ “mắt chữ A, mồm chữ O” nhìn theo động tác của con gái, trong lòng vui sướng khôn tả. Vừa về tới nhà, mẹ hồ hởi khoe với bố:

- Anh ơi, con mình sáng ý lắm nhé, em vừa dạy con là có xe phải đứng sát vào tường vậy mà con đã biết ngay. Vừa nói mẹ vừa tả lại động tác của con, miệng vẫn không khỏi xuýt xoa: “Con mình sáng ý cực” hay “Vừa dạy một lần đã biết”.

Bố vừa cười loe loét vừa “thế à, thế à” cùng mẹ nhưng trong lòng lại cười thầm. Bởi mẹ đâu biết rằng trong khi mẹ đi làm thì ở nhà mỗi lần cho ra ngoài bé con đã được bà nội “huấn luyện kỹ năng” khi có xe chạy tới nên mới có phản xạ thạo như vậy. Chứ không phải“Vừa dạy một lần đã biết”như mẹ “tưởng bở” đâu nhé.


Việc chọn một món đồ chơi thông minh sẽ giúp bé phát triển tốt và bồi đắp trí thông minh cho các bé thật không phải là việc dễ đùng không bạn? sau đây là một tí gợi ý nho nhỏ bạn tham khảo nhé!
 1. Bé của bạn dưới 1 tuổi : nên chọn loại đồ chơi có nhựa mềm, đồ chơi nhiều màu sắc treo nôi/cũi, xe đẩy, đồ chơi sáng ý phát ra âm thanh, ánh sáng, giúp bé đoàn luyện năm cảm quan.
 2. Bé của bạn từ 1 – 3 tuổi : chọn 1 bộ đồ chơi nấu bếp, búp bê cho bé gái và các loại xe ô tô mô hình, siêu nhân cho bé trai. Các bộ đồ chơi ghép gỗthông minh, nhận mặt các chữ cái và con số, thú bông, các loại nhạc cụ dành cho bé.
 3. Bé của bạn từ 3 – 5 tuổi : Chọn các bộ đồ chơi thú bông, các loại xe ô tô mô hình, đồ hóa trang, xe đạp ba bánh, xe tập cân bằng strider, sách, truyện tranh, các loại đồ chơi sáng ý chạy pin, đồ chơi thể thao, đồ chơi trí não.
Và điều quan yếu bạn nên để ý đền chất lượng và sự an toàn cho bé yêu của bạn nhé:

Nguồn: afamily.vn

Link: http://afamily.vn/nuoi-day-con/20120204120247825/nhung-pha-tuong-bo-dang-yeu-cua-me.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top