(HQ Online)- Trong 2 tháng 8 và 9- 2013, lực lượng thanh tra ngành Khoa học và Công nghệ sẽ tiến hành thanh tra chất lượng đồ chơi trẻ nít trên toàn quốc. 

Chất lượng đồ chơi trẻ nít hiện đang được dư luận quan hoài. Ảnh internet.

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, tỉnh thành trực thuộc trung ương yêu cầu kết hợp chỉ đạo khai triển thanh tra chuyên đề về tiêu chuẩn, chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với đồ chơi trẻ nít.

Chủ trì đợt thanh tra ở địa phương là Sở Khoa học và Công nghệ, kết hợp với Sở công thương nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an kinh tế...

Theo đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, trong đợt thẩm tra đột xuất năm 2012, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã tiến hành thẩm tra 37 cơ sở trên toàn quốc (trong đó có 11 cơ sở tại Hà Nội) với tổng số 292 mẫu đồ chơi trẻ nít, phát hiện 43 mẫu vi phạm quy định về nhãn hàng hóa (chiếm tỷ lệ suýt soát 15%).

Theo "Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về an toàn đồ chơi trẻ nít" (QCVN 03:2009), đồ chơi trẻ nít sinh sản trong nước phải được ban bố hợp quy, khi lưu thông trên thị trường phải có dấu hợp quy và ghi nhãn hàng hóa theo quy định.

 Minh Châu 


Việc chọn một món đồ chơi thông minh sẽ giúp bé phát triển tốt và bồi đắp trí thông minh cho các bé thật không phải là việc dễ đùng không bạn? sau đây là một tí gợi ý nho nhỏ bạn tham khảo nhé!
 1. Bé của bạn dưới 1 tuổi : nên chọn loại đồ chơi có nhựa mềm, đồ chơi nhiều màu sắc treo nôi/cũi, xe đẩy, đồ chơi sáng ý phát ra âm thanh, ánh sáng, giúp bé đoàn luyện năm cảm quan.
 2. Bé của bạn từ 1 – 3 tuổi : chọn 1 bộ đồ chơi nấu bếp, búp bê cho bé gái và các loại xe ô tô mô hình, siêu nhân cho bé trai. Các bộ đồ chơi ghép gỗthông minh, nhận mặt các chữ cái và con số, thú bông, các loại nhạc cụ dành cho bé.
 3. Bé của bạn từ 3 – 5 tuổi : Chọn các bộ đồ chơi thú bông, các loại xe ô tô mô hình, đồ hóa trang, xe đạp ba bánh, xe tập cân bằng strider, sách, truyện tranh, các loại đồ chơi sáng ý chạy pin, đồ chơi thể thao, đồ chơi trí não.
Và điều quan yếu bạn nên để ý đền chất lượng và sự an toàn cho bé yêu của bạn nhé:

Nguồn: www.baohaiquan.vn

Link: http://www.baohaiquan.vn/pages/tong-thanh-tra-chat-luong-do-choi-tren-toan-quoc.aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top