(GD&TĐ) - Thực hiện sự phân công của Ban chỉ đạo Trung ương tại công văn số 19/BCĐTW ngày 27/02/2013 về việc kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bộ GD&ĐT-Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Phạm Hùng Anh-Phó Cục trưởng Cục cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra 3 tỉnh Đông Nam Bộ (Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương) về công tác xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2012. 

  

Đoàn công tác của Bộ GD làm việc với Ban chỉ đạo CTMTQG XDNTM của tỉnh Đồng Nai

Trong 3 ngày từ 20-03 đến 22-03, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của 3 tỉnh thành trên, đồng thời trực tiếp đi kiểm tra một số xã: Gia Tân 2 (tỉnh Đồng Nai) Long Tân, huyện Đất Đỏ, Châu Pha, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)… để trực tiếp ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong việc xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí đánh giá (19 tiêu chí) trong việc sớm hướng đến đạt công nhận xã nông thôn mới.

Tại 3 buổi kiểm tra trực tiếp công tác triển khai, xây dựng các tiêu chí đánh giá việc đạt tiêu chuẩn xã nông thôn mới tại 3 tỉnh, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận những khó khăn của địa phương trong việc: Xây dựng trung tâm văn hóa, kiện toàn hóa kênh mương thủy lợi, đáp ứng tiêu chuẩn 10m2 diện tích đất/học sinh, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn. Đặc biệt, khó khăn trong công tác quy hoạch, định hướng ngành nghề trọng điểm của từng địa phương gắn với quy hoạch vùng, nhằm đáp ứng tốt nhất điều kiện nâng cao chất lượng sản xuất, cải tiến kỹ thuật, bao tiêu đầu ra sản phẩm… để nâng cao thu nhập cho người nông dân là đều mà đoàn hết sức lưu ý.

Đoàn đi kiểm tra tiến độ triển khai các hạng mục trong tiêu chí đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, trường học tại xã Gia Tân 2, tỉnh Đồng Nai.

Ông Phạm Hùng Anh cho rằng: Cái chúng ta cần chính là làm sao xác định được bộ tiêu chí quan trọng, then chốt để làm trước, tránh hiện tượng dàn trải (khiến áp lực nguồn vốn của địa phương căng thẳng) làm tiền đề cho các bộ tiêu chí sau. Trong đó, công tác tuyên truyền cần phải được đẩy mạnh hơn nữa, giúp người dân hiểu hơn về việc xây dựng nông thôn mới của Đảng và Chính Phủ là nhằm mang đến cho nông thôn Việt Nam một nền nông nghiệp tiên tiến, mang tính ứng dụng khoa học kỹ thuật cao chứ không phải là đầu tư mạnh mẽ, bê các khu công nghiệp về các xã là tiêu chí và định hướng trong xây dựng nông thôn mới. Có như thế, chúng ta mới nhận được sự chung tay, đồng lòng của người dân, thu hút được sự đầu tư của Doanh nghiệp vào khu vực nông thôn nhiều hơn nữa.

 Anh Tú  


Việc chọn một món đồ chơi thông minh sẽ giúp bé phát triển tốt và bồi đắp trí thông minh cho các bé thật không phải là việc dễ đùng không bạn? sau đây là một tí gợi ý nho nhỏ bạn tham khảo nhé!
 1. Bé của bạn dưới 1 tuổi : nên chọn loại đồ chơi có nhựa mềm, đồ chơi nhiều màu sắc treo nôi/cũi, xe đẩy, đồ chơi sáng ý phát ra âm thanh, ánh sáng, giúp bé đoàn luyện năm cảm quan.
 2. Bé của bạn từ 1 – 3 tuổi : chọn 1 bộ đồ chơi nấu bếp, búp bê cho bé gái và các loại xe ô tô mô hình, siêu nhân cho bé trai. Các bộ đồ chơi ghép gỗthông minh, nhận mặt các chữ cái và con số, thú bông, các loại nhạc cụ dành cho bé.
 3. Bé của bạn từ 3 – 5 tuổi : Chọn các bộ đồ chơi thú bông, các loại xe ô tô mô hình, đồ hóa trang, xe đạp ba bánh, xe tập cân bằng strider, sách, truyện tranh, các loại đồ chơi sáng ý chạy pin, đồ chơi thể thao, đồ chơi trí não.
Và điều quan yếu bạn nên để ý đền chất lượng và sự an toàn cho bé yêu của bạn nhé:

 

Nguồn: giaoducthoidai.vn

Link: http://giaoducthoidai.vn/channel/2773/201303/Bo-GD-DT-kiem-tra-tinh-hinh-xay-dung-nong-thon-moi-tai-3-tinh-Dong-Nam-Bo-1967855/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top