(HQ Online)- Chùa là nơi thể hiện những đặc trưng của văn hóa Việt Nam, tuy nhiên, tại nhiều ngôi chùa, các hàng quán lại bày bán chủ yếu hàng hóa Trung Quốc. 

Các loại đồ chơi, quà lưu niệm Trung Quốc được nhiều người quan tâm (Chùa Thầy- Quốc Oai).

Tại Chùa Thầy (Quốc Oai- Hà Nội) có rất nhiều hàng hóa phục vụ người đi lễ được bày bán dọc hai bên đường lối đi vào cổng chùa. Phần lớn chúng đều có xuất xứ từ Trung Quốc, chỉ có một số ít quầy bán các sản vật đặc sản của địa phương như: đặc sản chè lam, bánh gai, bánh sữa... Hàng Trung Quốc phổ biến nhất là quà lưu niệm và các loại đồ chơi trẻ em.

Hầu hết những mặt hàng này đều có dòng chữ "Made in China".

Đồ lưu niệm tại đây khá phong phú như: nhẫn, vòng tay, vòng cổ. Những chiếc móc khóa có nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau chỉ có giá chỉ từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng. Giá thành rẻ, hình thức bắt mắt nên thu hút nhiều người tới mua sắm. Tuy vậy, rất ít người chú ý tới chất lượng sản phẩm. Chị Hoàng Thị Lan, quê Vĩnh Phúc đang chọn mua một chiếc móc khóa cho biết: “Tôi thường mua những món quà lưu niệm như thế này vì chúng khá rẻ và đẹp”. Khi được về chất lượng của chúng, chị nói: “Tôi thấy cũng nhiều người mua đấy, có sao đâu, mua về một vài ngày chán lại bỏ đi thôi”.

Các mặt hàng lưu niệm tại đây phong phú chủng loại, nhưng ít ai biết nó có xuất xứ từ đâu và chúng có độc hại với người sử dụng như thế nào.

Theo quan sát của phóng viên, mặt hàng thu hút khách hàng tới mua sắm nhiều nhất phải kể đến các loại vòng cổ, vòng tay. Ngoài ra, các loại đồ chơi trẻ em Trung Quốc như: siêu nhân, súng ống, bộ đồ câu cá, búp bê, máy bay, đĩa bay... cũng được bày bán khắp mọi nơi. Đặc biệt, tại đây còn xuất hiện những quả cầu phát sáng rất bắt mắt chỉ có giá 20.000 đồng/quả, khi phóng viên cầm thì phẩm màu đã nhòe nhoẹt ra tay và nồng nặc mùi cao su rất khó chịu.

Mặc dù vậy người bán vẫn vô tư nhập hàng, không quan tâm đến chất lượng của chúng. Chị Nguyễn Thị Minh, chủ một gian hàng tại chùa Thầy cho biết: “Sản phẩm nào bắt mắt, bán chạy thì chúng tôi nhập, mấy ai quan tâm đến chất lượng hay nguồn gốc”.

Nhiều đồ chơi trong số này chỉ cần cầm lên đã bị phẩm màu, sơn phai ra tay.

Tại chùa Tây Phương (Thạch Thất- Hà Nội) hàng hóa Trung Quốc cũng được bày bán khắp các quầy từ cổng vào cho đến sân chùa. Chuồn chuồn tre từng là một sản vật tiêu biểu mang đậm dấu ấn của làng quê Việt Nam, đã từng là một trong những món quà không thể thiếu của du khách mỗi khi đi lễ chùa, nhưng nay cũng dần biến mất, thay vào đó là các loại hàng quán bán các loại đồ chơi, đồ lưu niệm Trung Quốc. Chị Hoàng Thị Lan, một người bán hàng than thở: “Tôi bán cả tuần rồi mới được 2 bộ chuồn tre. Khách hàng thườngchọn mua các đồ vật búp bê, siêu nhân Trung Quốc, quả cầu may... mà không chú ý đến chất lượng và nguồn gốc những món quà đó.

Những gian hàng tại sân chùa Tây Phương la liệt hàng có xuất xứ Trung Quốc.

 Dương Thơm 


 Đồ chơi cho bé  tại Kidsland được nhập khẩu chính hãng từ các công ty Đồ chơi trẻ em nổi tiếng trên thế giới, được các bạn nhỏ rất yêu thích như: Takara Tomy, Bandai, Maisto, Munchkin,....
Kidsland cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, và yêu thích sản phẩm Đồ chơi giúp đem lại sự thông minh cho bé của chúng tôi.
Vậy bạn có băn khoăn những đồ chơi giúp bé yêu của bạn điều gì không nhỉ?
Giúp bé yêu của bạn tăng khả năng nhận biết màu sắc, chữ, số, âm thanh, khả năng logic, và nhận thức thế giới xung quanh thông qua việc chơi đồ chơi...
Giúp bé tăng khả năng vận động, sự khéo léo, tinh nhanh, phát triển hoàn thiện các giác quan, thể chất và trí tuệ... nhưng quan trọng hơn cả là đồ chơi mang lại cho bé và bạn những giây phút vui vẻ.
Xem Thêm các Bài viết tại:

 

Nguồn: www.baohaiquan.vn

Link: http://www.baohaiquan.vn/pages/hang-trung-quoc-tran-ngap-le-hoi.aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top