Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Thạch A, huyện Châu Thành (Bến Tre), thu giữ từ học sinh hàng trăm thẻ nhựa chơi game kích cỡ như thẻ ATM có in hình quốc huy và mã số như “chứng minh thư” của Trung Quốc. 

Thời gian qua, thẻ nhựa này thu hút đám học sinh bởi ở góc trái thẻ có in hình những con robot trái cây – một sản phẩm phim hoạt hình Trung Quốc được phát sóng trên toàn quốc, đặc biệt là kênh Bibi của truyền hình cáp TƯ, vốn được trẻ em rất ưa thích. Những tấm thẻ này được bán ở cantin, tiệm tạp hóa với giá 2.000-2.500VNĐ. Điều đặc biệt là thẻ có in quốc huy Trung Quốc, biểu tượng Vạn lý trường thành và một mã số cá nhân đã tạo cảm giác cho học sinh như đang sử hữu một loại “chứng minh nhân dân” của riêng mình.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Thạch A, ông Nguyễn Xuân Đạm cho biết, sau khi được phản ánh nhà trường đã ra thông báo nghiêm cấm học sinh chơi loại thẻ này và giáo viên phải thu giữ tất cả các thẻ trên giao nộp cho nhà trường. Nhà trường cũng đã thông báo cho cơ quan công an và lãnh đạo phòng giáo dục để ngăn chặn tình trạng này tại các trường khác trong địa bàn. Chưa rõ nguồn gốc phát tán loại thẻ này từ đâu và từ khi nào nhưng một sản phẩm núp danh đồ chơi in hình quốc huy Trung Quốc là dấu hiệu không bình thường.

Trong thời gian vừa qua, báo chí và dư luận xã hội liên tục tố giác các ấn phẩm có gốc Trung Quốc len lỏi trên thị trường, thậm chí còn xuất hiện cả trong sách tham khảo cho trẻ em. Tại các tỉnh thành trên cả nước, nhiều loại đồ chơi Trung Quốc không chỉ độc hại về chất liệu mà còn là ẩn họa đầu độc tư tưởng cũng được bày bán công khai và rộng khắp. Cụ thể như, robot PSY - một đồ chơi mang hình ngôi sao nhạc Hàn nổi tiếng với bài Gangnam Style rất kích thích trẻ em, tuy nhiên, tất cả các bài hát phát ra từ con robot này chỉ là tiếng Trung, hay những sản phẩm được gọi là “đồ chơi thông minh” cũng chỉ là những bài học “giáo dục” trực quan về địa lý và lịch sử Trung Quốc. Nhưng đáng lo ngại nhất là tình trạng phim hoạt hình Trung Quốc được phát sóng tràn lan trên kênh TƯ và địa phương mới là tác nhân chính ảnh hưởng vô thức đến lựa chọn, định dạng văn hóa, lịch sử của trẻ em Việt Nam về lâu dài.


 Bất cứ ba má nào, ở nông thôn hay thị thành, dù giàu hay nghèo, đều vắt mua Đồ chơi trẻ mỏ cho con. Đồ chơi trẻ mỏ không chỉ giúp cho các bé không khóc nhè, tinh nghịch, mà chúng còn mang thông điệp xót thương, giúp con những bài học để tập lớn lên.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về đồ chơi trẻ mỏ nữa tại các blog sau:
 

Nguồn: songmoi.vn

Link: http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/ben-tre-the-game-quoc-huy-trung-quoc-xam-nhap-truong-hoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top