Hôm sau đưa con tới trường, mẹ hỏi con: “Bạn Hà của con đâu, mẹ xem bạn có đáng yêu không nào?”. Con bé chạy vèo vào lớp, dừng lại trước đống đồ chơi và lôi ra… chú gà con bằng nhựa rối rít mang ra cho mẹ. 

Chuyện chiếc điện thoại

Mẹ cho con chơi 2 chiếc điện thoại, bất chợt có cuộc gọi đến, mẹ lấy máy nghe thì con gái khóc đòi bằng được. Mẹ liền vớ ngay chiếc điện thoại của ông nội đặt gần đó đưa cho nhưng con gái gạt ra và nói: “không”. Mẹ quay sang bố khoe rối rít: “Anh thấy không, con mình giỏi thế, con cũng biết đây là điện thoại của ông đấy”.Bố cười tủm tỉm trước sự “tưởng bở” của mẹ, bởi rõ ràng bố nghe thấy con nói “không” chứ có phải “ông” đâu.

Bạn “Hà”

Khi bé đi nhà trẻ, về nhà mẹ mẹ thường hỏi con: “Ở lớp con thích chơi với bạn nào nhất”,con gái bi bô“Bạn… Hà”. Mẹ mừng rỡ vì con giỏi quá, thông minh quá… vì bé tý mà đã nhớ tên bạn cùng lớp lại còn kết thân nữa chứ.

Hôm sau đưa con tới trường, mẹ hỏi con: “Bạn Hà của con đâu, chỉ mẹ xem bạn có đáng yêu không nào?”. Con bé chạy vèo vào lớp, dừng lại trước đống đồ chơi và lôi ra… chú gà con bằng nhựa rối rít mang ra cho mẹ.

Mẹ “ngẩn tò te”, hóa ra “Bạn Hà” của con là “Bạn Gà đồ chơi”.


Trong buổi sinh nhật

Mẹ đưa con đi sinh nhật em nhà cô. Khi bánh sinh nhật được bày ra, con gái reo hò ầm ĩ, vì con mới tập nói nên mọi người nhờ mẹ “phiên dịch”. Mẹ bảo:“Cháu bảo là ‘Bống, Bống…’ tức là bánh này của Bống, vì lần sinh nhật trước em mua cho bé cái bánh giống hệt thế này, nên con bé tưởng là của nó”.Cả nhà nhìn con trầm trồ: “Bống giỏi thế, nhìn qua đã nhận ra bánh giống của mình”.

Chỉ có bố ngồi quan sát từ nãy là phát hiện ra con chỉ “quả bóng” ngộ nghĩn trên chiếc bánh mà thôi.

Lúc con 2 tuổi hơn

Ngày cuối tuần, mẹ đưa con gái 2 tuổi đi chơi vòng quanh trong ngõ, đang đi bất chợt có chiếc xe máy từ xa đi tới. Mẹ dặn dò con:

- Thấy xe máy con phải đứng sát vào tường nhé.

Cô bé gật đầu vâng dạ.

Vừa dứt lời, đằng xa lại có chiếc xe chạy tới. Cô bé con chạy sát vào tường mồm nhanh nhảu:

- Xe máy kìa, đứng sát vào tường đi mẹ.

Mẹ “mắt chữ A, mồm chữ O” nhìn theo động tác của con gái, trong lòng vui sướng khôn tả. Vừa về tới nhà, mẹ hồ hởi khoe với bố:

- Anh ơi, con mình thông minh lắm nhé, em vừa dạy con là có xe phải đứng sát vào tường thế mà con đã biết ngay. Vừa nói mẹ vừa tả lại động tác của con, miệng vẫn không khỏi xuýt xoa: “Con mình thông minh cực” hay “Vừa dạy một lần đã biết”.

Bố vừa cười toe toét vừa “thế à, thế à” cùng mẹ nhưng trong lòng lại cười thầm. Bởi mẹ đâu biết rằng trong khi mẹ đi làm thì ở nhà mỗi lần cho ra ngoài bé con đã được bà nội “huấn luyện kỹ năng” khi có xe chạy tới nên mới có phản xạ thành thục như vậy. Chứ không phải“Vừa dạy một lần đã biết”như mẹ “tưởng bở” đâu nhé.


 Bất cứ bác mẹ nào, ở nông thôn hay thị thành, dù giàu hay nghèo, đều chũm mua Đồ chơi trẻ nít cho con. Đồ chơi trẻ nít không chỉ giúp cho các bé không khóc nhè, tinh nghịch, mà chúng còn mang thông điệp thương tình, giúp con những bài học để tập lớn lên.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về đồ chơi trẻ nít nữa tại các blog sau:
 

Nguồn: afamily.vn

Link: http://afamily.vn/nuoi-day-con/20120204120247825/nhung-pha-tuong-bo-dang-yeu-cua-me.chn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top