(Tài chính) Chỉ trong ngày 8/4/2013, Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ nhập lậu đồ chơi trẻ em. Tang vật thu giữ là hàng chục nghìn đồ chơi trẻ em các loại, không rõ nguồn gốc. 

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan Quảng Ninh

Hưởng ứng phong trào thi đua quí II/2013, thực hiện Kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã tăng cường tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới đường bộ từ TP. Móng Cái tới cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, nhằm ngăn chặn không cho hàng hóa nhập lậu vào nội địa. Trong đó, Đội đặc biệt tăng cường kiểm soát đối với đồ chơi trẻ em – một mặt hàng hay được các đầu nậu tìm cách tuồn qua biên giới, gây nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe trẻ em khi chơi.

Kết quả, chỉ trong ngày 8/4, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã phát hiện, bắt giữ tới 3 vụ nhập lậu đồ chơi trẻ em. Cụ thể: Vào hồi 10h00 ngày 8/4, ngay khi nhân được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu Lò Bát, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái có đối tượng tập kết hàng lậu, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã tiến hành xác minh nguồn tin và lập tức có mặt kịp thời.

Tại địa điểm trên, cơ quan hải quan thấy trên vỉa hè tập kết một số hàng hóa là đồ chơi trẻ em, không có bao bì nhãn mác, do Trung Quốc sản xuất. Khi cơ quan hải quan yêu cầu kiểm tra giấy tờ của hàng hóa, chủ hàng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc của lô hàng và đã khai nhận: số hàng đồ chơi trẻ em trên được chủ hàng mua thu gom tại một số chợ ở Móng Cái, mang về tập kết chờ vận chuyển đi Hải Phòng tiêu thụ.

Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ hàng, tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm, gồm: 27.228 đồ chơi trẻ em bằng nhựa không pin, không cót, không đà, kích thước từ 10-20cm; 500 túi ghép hình bằng xốp có kích thước 20x20cm. Trị giá hàng hóa ước tính là khoảng 70 triệu đồng.

Hơn 5 giờ sau, vào hồi 15h30, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 tiếp tục nhận được tin báo của quần chúng và có mặt kịp thời tại phố Vĩnh An, phường Trần Phú, TP. Móng Cái, bắt quả tang một số đối tượng đang tập kết hàng lậu. Chủ hàng khai nhận mua hàng từ Trung Quốc, tập kết để đưa đi tiêu thụ trong nội địa và không trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lô hàng.

Cơ quan hải quan đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ hàng và tạm giữ toàn bộ tang vật, gồm: 25 chiếc xe ô tô đồ chơi trẻ em dùng ắc quy, 12 chiếc xe máy đồ chơi trẻ em dùng ắc quy, 22 chiếc xe đạp trẻ em loại 4 bánh, 90 chiếc xe đạp trẻ em loại 3 bánh, 42 chiếc xe đẩy trẻ em, 48 chiếc xe lắc tay trẻ em, 48 chiếc xe vòng tập đi và 12 chiếc thú bập bênh trẻ em, 90 đôi giày trượt patin. Trị giá hàng hóa vi phạm ước tính là khoảng hơn 60 triệu đồng.

Cũng trong ngày 8/4, vào hồi 19hh00, tại khu vực bến xe khách TP. Móng Cái, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã triển khai lực lượng, phát hiện kịp thời đối tượng đang tập kết hàng. Chủ hàng cũng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Cơ quan hải quan đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ hàng và tạm giữ toàn bộ tang vật, gồm: 28 chiếc xe ô tô đồ chơi trẻ em<25cm, dùng pin, có điều khiển; 152 chiếc ô tô đồ chơi trẻ em (20-30cm), dùng pin, không có điều khiển; 22 hộp búp bê đồ chơi, không pin, cót; 76 cái đồ chơi hình thú, khích thước từ 20-30cm; 200 con thú bơm hơi bằng cao su. Trị giá hàng hóa vi phạm ước tính là khoảng 30 triệu đồng.

Theo Tổng cục Hải quan


 Đồ chơi cho bé  tại Kidsland được nhập khẩu chính hãng từ các công ty Đồ chơi trẻ em nổi tiếng trên thế giới, được các bạn nhỏ rất yêu thích như: Takara Tomy, Bandai, Maisto, Munchkin,....
Kidsland cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, và yêu thích sản phẩm Đồ chơi giúp đem lại sự thông minh cho bé của chúng tôi.
Vậy bạn có băn khoăn những đồ chơi giúp bé yêu của bạn điều gì không nhỉ?
Giúp bé yêu của bạn tăng khả năng nhận biết màu sắc, chữ, số, âm thanh, khả năng logic, và nhận thức thế giới xung quanh thông qua việc chơi đồ chơi...
Giúp bé tăng khả năng vận động, sự khéo léo, tinh nhanh, phát triển hoàn thiện các giác quan, thể chất và trí tuệ... nhưng quan trọng hơn cả là đồ chơi mang lại cho bé và bạn những giây phút vui vẻ.
Xem Thêm các Bài viết tại:

 

Nguồn: tapchitaichinh.vn

Link: http://tapchitaichinh.vn/ho-so-vu-an/cuc-hai-quan-quang-ninh-quyet-liet-chong-buon-lau/24496.tctc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top