Trong khi chơi đồ chơi trẻ em, những đứa trẻ nhà bạn có thể tránh khỏi các hiểm rình rập nếu bác mẹ biết cách chọn đồ chơi trẻ em an toàn cho bé.
Bạn Có thể tham khảo kỹ hơn tại các blog sau:
chọn đồ chơi cho bé 10 tháng tuổi 
đồ chơi trẻ em luôn là một phần rất quan yếu trong cuộc sống hàng ngày của trẻ nhỏ. Nó không chỉ giúp trẻ vui chơi ngoan ngoãn hàng ngày mà nó còn là dụng cụ giúp bé nhà bạn phát triển trí óc nhiều hơn. Nhưng để tuyển lựa đồ chơi trẻ em an toàn cho bé mà vẫn không làm giảm hứng của trẻ, bác mẹ hãy thận trọng và kỹ càng khi quyết định.
thực tại mỗi năm, có hàng ngàn trẻ bị những chấn thương nhẹ đến những chấn thương nghiêm trọng do đồ chơi trẻ em gây nên.
Đặc biệt những thương tích về mắt từ đồ chơi trẻ em là hiện tượng phổ quát xảy đến với trẻ. Mỹ đã cảnh báo rằng đồ chơi trẻ em gây ra hàng ngàn vết thương về mắt cho con trẻ mỗi năm. thỉnh thoảng những thương tích này dẫn đến mù lòa.
Khi đi mua đồ chơi thông minh cho trẻ hãy nhớ rằng trẻ thơ có rất nhiều thời kì để chơi đùa với đồ chơi thông minh của mình và bạn không phải xoành xoạch giám sát được trẻ khi chơi đồ chơi thông minh 24/24. vì vậy, cố định phải tuyển lựa các đồ chơi thông minh không gây ra hiểm nguy và thiệt hại nghiêm trọng cho trẻ
chọn lựa đồ chơi thông minh an toàn cho trẻ là một việc làm khôn cùng quan yếu mà bậc bố mẹ cần biết.
 Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn cho trẻ những món đồ chơi thông minh an toàn, không gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ:
1. Cần tuyệt đối tránh những đồ chơi thông minh quá dễ phai màu. chả hạn như bóng bay, bố mẹ có thể thử bằng cách xoa tay ướt rồi chạm vào bóng, nếu màu trên bóng phai ra, thì đây chính là đồ chơi thông minh dễ gây nhiễm độc.
2. Những đồ chơi thông minh có mùi lạ như mùi nhựa cháy, mùi khét, mùi hăng cũng cần tránh xa.
3. xoành xoạch chọn đồ chơi thông minh thích hợp với lứa tuổi hoặc đồ chơi thông minh thích hợp với tuổi phát triển của trẻ. Thường thì độ tuổi ăn nhập luôn được ghi rõ ràng trên bao bì đồ chơi thông minh.
tỉ dụ, đồ chơi thông minh cho bé 8 tuổi sẽ khác hoàn toàn với bé 1 tuổi. Bé lớn có thể chơi những đồ chơi thông minh có chi tiết nhỏ, tháo rời, nhọn sắc nhưng với bé 1 tuổi đồ chơi thông minh đó sẽ khiến trẻ dễ hóc, nghẹn khi chơi không đúng cách.
4. Cần để ý đến kích tấc, trọng lượng của đồ chơi thông minh, ngừa bé làm rơi gây đau chân, tay hoặc nếu quá nhỏ dễ nuốt…
5. Không nên chọn mua các loại đồ chơi thông minh bằng nhựa PVC (nhựa tổng hợp) mà nên chọn đồ chơi thông minh có nguồn cội rõ ràng.
6. Hãy vững chắc rằng những đồ chơi thông minh cho trẻ tuyệt đối không có điểm sắc, nhọn hoặc cứng nhắc, có gai, que hoặc những cạnh hiểm nguy.
7. để ý đến các bộ phận nhỏ trong đồ chơi thông minh vì chỉ một viên bi tròn bé nhỏ xíu nếu trẻ vô tình nuốt phải cũng gây hiểm nguy.
8. Không cho trẻ chơi súng. nhất là súng viên vê nhỏ bằng giấy, bánh mỳ hay đất nặn; các loại súng với đạn bắn súng hơi.... Bởi, đây chính là những loại khí giới hiểm nguy không phải là đồ chơi thông minh cho trẻ.
9. Cho trẻ đeo kính an toàn bảo vệ mắt nếu trẻ chơi trò chơi tập thể, hoặc chơi trò chơi theo nhóm.
10. Không cho trẻ chơi những máy phát lượng tử ánh sáng bằng laze. vị nó không được dùng như đồ chơi thông minh của trẻ và có thể gây ra thiệt hại võng mạc mắt cho trẻ.
11. đồ chơi thông minh không được phát ra âm thanh quá lớn sẽ ảnh hưởng đến thính giác của trẻ.
12. đồ chơi thông minh nhồi bông là loại có thể giặt được.
13. đồ chơi thông minh sơn màu phải có lớp sơn phủ không chứa chì.
14. Bút sáp màu và màu vẽ nên là có chữ “ASTM D-4236” trên nhãn (có tức thị đã được đánh giá bởi Hội thẩm tra chất lượng nguyên liệu Mỹ).
15. Chọn đồ chơi thông minh một cách khôn ngoan. Các đồ chơi thông minh an toàn nhất là những những đồ chơi thông minh không có nắp đậy. Nếu có nắp đậy hãy vững chắc chiếc nắp này vững chắc, với sự tương trợ của khóa và bản lề an toàn.
16. Hãy tìm các đồ chơi thông minh mịn, không có nhiều cạnh sắc và có các lỗ thông gió để tránh nghẹt thở phải con bạn vô ý bị mắc kẹt bên trong.
17. Không bao giờ cho trẻ chơi đồ chơi thông minh không rõ nguồn cội xuất xứ. Những đồ chơi thông minh sắc nhọn hoặc chứa len, bông có thể gây ra các vết cắt và bọc nhựa có thể dẫn đến nghẹt thở.
Mỗi năm, có hàng ngàn trẻ bị những chấn thương nhẹ đến những chấn thương nghiêm trọng do đồ chơi thông minh gây nên.
=> Tham Khảo thêm nhiều bài viết hay nữa tại các blog sau:
chọn đồ chơi cho bé 10 tháng tuổi
Khi trẻ chơi đồ chơi thông minh, các bậc bố mẹ nên lưu ý những điểm sau:
1. Cần để ý không cho trẻ ngậm, mút, liếm đồ chơi thông minh. Chọn và giữ đồ chơi thông minh của con thật sạch sẽ. Rửa tay thẳng tính cho bé bằng nước sạch.
2. Cảnh báo những trẻ lớn tuổi hơn để và giữ đồ chơi thông minh của họ khi trẻ nhỏ tuổi hơn đòi.
3. trữ đồ chơi thông minh của trẻ trong một hộp đồ chơi thông minh riêng hoặc để trên kệ xa tầm tay trẻ để chúng không trở nên mối hiểm nguy cho trẻ khi trẻ liên tiếp vận động nhanh thoăn thoắt.
4. Giám sát từng bước những lúc trẻ chơi đồ chơi thông minh, đặc biệt là nếu trẻ đang dùng kim may, keo hoặc kéo.
5. thẩm tra đồ chơi thông minh của trẻ thẳng tính để bảo đảm chúng không bị hỏng. Nếu đồ chơi thông minh của trẻ hư, bạn hãy tôn tạo hoặc bỏ chúng đi.
6. Khi trẻ chơi xong đồ chơi thông minh, cách tốt nhất là bạn nên rèn cho trẻ tinh thần thu nhặt và gom hết các đồ chơi thông minh để vào đúng vị trí cần để.
7. Không bao giờ để đồ chơi thông minh bằng kim khí bên ngoài qua đêm. vị mưa gió, hay sương có thể làm cho chúng bị rỉ sét. Một đứa trẻ có nguy cơ phát triển bệnh uốn ván, bệnh do vi khuẩn có ảnh hưởng đến hệ tâm thần nếu trẻ xúc tiếp với kim khí gỉ.
Theo TS. Hoàng Thị Kim Dung, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ hóa học TP.HCM, hiện thời, rất khó có thể tuyển lựa kỹ càng đâu là đồ chơi thông minh tốt, đâu là đồ chơi thông minh không bảo đảm cho con, đặc biệt là đồ chơi thông minh bằng nhựa hóa dẻo.
Đáng quan ngại hơn là sức khỏe các bé bị ảnh hưởng do đồ chơi thông minh xúc tiếp qua tay. Đa phần đồ chơi thông minh trẻ thơ được làm từ nhựa, cao su, thủy tinh, kim khí…
tấn sĩ khuyên rằng cách tốt nhất là bố mẹ nên chọn đồ chơi thông minh từ các nhà sinh sản có uy tín, có nguồn cội rõ ràng. Tuyệt đối không ham rẻ hay vì mẫu mã màu sắc ấn tượng mà chọn mua những đồ không rõ xuất xứ. Cần cẩn trọng cân nhắc tuyển lựa đồ chơi thông minh cho con để trẻ vừa an toàn về sức khỏe thể chất song song không ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý – ý thức.
Cảm ơn bạn đã đón xem bài viết: Chọn đồ chơi cho bé 10 tháng tuổi làm sao để an toàn với trẻ của chúng tôi.


Các bài viết khác của blog Tin tức Đồ chơi
Chọn đồ chơi cho bé làm sao để an toàn với bé yêu của bạn

Chọn đồ chơi cho bé 10 tháng tuổi làm sao để an toàn với trẻ
Chọn đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi làm sao để an toàn với bé
Chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi làm sao để an toàn với đứa trẻ
Chọn đồ chơi cho bé 6 tháng tuổi làm sao để an toàn với các bé yêu
Chọn đồ chơi cho bé 7 tháng tuổi làm sao để an toàn với những đứa trẻ của bạn

1 nhận xét:

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top