(Lam me) - Chơi cùng con là cách đầu tư khôn ngoan nhất cho sự phát triển trí não của trẻ. 

 8 tiếng ở công sở, 8 tiếng ngủ,  còn bao lăm thời kì để chúng ta dành cho các con? Bạn luôn sẵn sàng ngồi hàng giờ trước tivi hay máy vi tính nhưng lại cho rằng không có thời kì để chơi với con? Bạn nghĩ mình đang phung phá thời kì nếu ngồi chơi xếp hình với con trong khi đúng ra có thể làm được nhiều việc khác? Theo các chuyên gia tâm lý, chơi cùng con là cách tốt nhất để các bậc bác mẹ tham dự vào việc giáo dục con cái và là cách đầu tư khôn ngoan nhất cho sự phát triển trí não của trẻ.

 Học cách chơi với con  

Bé Bo, 5 tuổi được ba mua cho hộp bi. Chơi bắn bi một mình mãi cũng chán nên bé trèo lên ghế rủ ba chơi cùng. Ba đang mải xem bóng đá nên gạt con ra. Tức giận, Bo bắn ngay viên bi vào màn hình tivi để lôi kéo sự để ý. Ba hét lên: “Một phát nữa là con ăn đòn ngay”. Lại một viên bi nữa bay vèo vào cạnh tivi. Không nén được cơn giận, lại nghĩ nói mà không làm là mất uy nên ba chồm tới đánh ngay hai cái vào mông con. Bo khóc ầm lên và gọi mẹ.

Các nhà nghiên cứu tâm lý cho rằng, nếu lúc đó ba không xem tivi mà quay sang chơi với con thì bé sẽ không hờn dỗi. Lúc trẻ hờn dỗi là lúc bản thân chúng cảm thấy thống khổ, thất vọng vì một thèm muốn đang thôi thúc bỗng bị cản ngăn đột ngột. hồ hết các bé từ 6 tháng đến 5 tuổi đều hấp thu tri thức và phát triển trí não phê duyệt trò chơi. thời kì bác mẹ dành chơi cùng con sẽ tỷ lệ thuận với sự phát triển trí não và cải thiện hành vi của bé theo hướng hăng hái.



Đường luồn đôi Trò chơi rút thanh

 Đồ chơi gỗ – kết nối bác mẹ và con 

Các nhà nghiên cứu về trẻ mỏ cho rằng nếu đồ chơi có nhiều chức năng như chạy được, kêu được v.v… thì trẻ sẽ chỉ tiêu cực ngồi xem, trái lại với những loại đồ chơi tuy không phát ra âm thanh hay ánh sáng nhưng nó lại đòi hỏi đứa bé phải tìm tòi và khám phá đồ chơi đó. vì thế, ba mẹ nên lưu ý khi chọn đồ cho bé chơi sao cho tránh làm thui chột khả năng suy luận và tính sáng tạo của con mình.

thăng bằng mặt trăng Xếp hình thả khối

 Đồ chơi bằng gỗ Winwintoys được xem là sự lựa chọn tốt cho các bé phát triển toàn diện các kỹ năng. Nó không quá khó khiến trẻ phải nản và cũng không quá dễ để trẻ nhanh chán. Điều đặc biệt là đồ chơi bằng gỗ đòi hỏi bé phải vận động, phải núm để chinh phục, phải ứng dụng óc sáng tạo và trí nhớ tượng của bé từ đó sẽ giúp bé sáng ý hơn. Và đồ chơi gỗ sẽ phát huy được hết công dụng khi ba mẹ cùng chơi với bé.

 Đồ chơi gỗ   Winwintoys được làm từ gỗ thân thiện với môi trường, bảo đảm các điều kiện an toàn về vật liệu, cơ hóa lý, được cấp giấy chứng thực an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu (CE) và tem hợp quy CR của Việt Nam. Winwintoys là sự phối hợp giữa đồ chơi truyền thống và những đồ chơi trí não đương đại. Bên cạnh việc kích thích sự sáng tạo của trẻ, đồ chơi còn có những sản phẩm mang những nét đặc thù Việt Nam như: “Bộ tìm chữ cái tiếng Việt”, “Bản đồ Việt Nam” và các đồ chơi ghép hình truyện cổ tích như: “Sự tích quả dưa hấu”, “Sự tích bánh chưng, bánh giầy”... đáp ứng nhu cầu chơi mà học, học mà chơi, giúp hoàn thiện tư cách của trẻ sau này.



Bảng ghép số Cuộc sống xung quanh bé

Chị Lan Phương (Q.Phú Nhuận) tâm tình: “Nhiều lần nhìn thấy đồ chơi gỗ ở các cửa hàng nhưng tôi không để ý vì nghĩ đồ chơi gỗ khó chơi. Gần đây, khi được chị bán hàng tham vấn, tôi đã mua một bộ “Lắp ráp xe cứu hỏa” của Winwintoys cho con chơi. Lúc đầu, bé rất thích chơi và tìm cách lắp vào, tuy nhiên lâu không làm được thì bé lại chán. Tôi chợt phát hiện ra con mình thiếu nhẫn nại. Để khắc phục tình trạng này, vợ chồng tôi đã thay phiên nhau cùng chơi với con, chỉ dẫn con cách chơi. Và quả thực bé đã hiểu ra và nhẫn nại ráp hết các khối gỗ, mặc dầu không đúng trật tự nhưng bé rất kiêu hãnh với thành tựu của mình".



Lắp ráp xe cứu hỏa Thử thách câu cá

vì thế, chúng ta không nên xem thường việc chơi cùng với trẻ. Chính thời kì quý giá này, ba mẹ sẽ giúp con mình ngày một phát triển tốt hơn. Mặt khác, qua việc chơi với trẻ, các phụ huynh cũng dễ dàng phát hiện ra những khuyết thiếu và những điểm vượt trội của con để kịp thời bổ trợ, giúp con phát triển toàn diện.

 Đồ chơi gỗ Winwintoys có bán tại:  

 - Winwinshop:  

• 172 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q.Phú Nhuận, TPHCM ĐT: 08. 3844 0721
• 021 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TPHCM ĐT: 08. 5412 2644

 Và một số cửa hàng khác :
- CH Tứ Cường  235 Hai Bà Trưng, Q.3 - Tp.HCM
 - Shop Thế Giới Đồ Chơ i 424 Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q.Gò Vấp - Tp.HCM
- Thế Giới Đồ Chơ i 178 Hoàng Văn Khái, P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội
 - Shop Gâúpool  C7 Lô 15, Đường Hoàng Mai, P.Định Công - Hà Nội
 - Kiddy Toys TG Đồ Chơi 34 Phố Tây Sơn, P.Điện Biên, Q.Ba Đình - Hà Nội
- Showroom Nhí  Số 4 Đường Minh Cầu, Tp. Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên
-  CH ong nghệ  62B Lê Duẩn, Hải Châu - Đà Nẵng
- CH Ngọc Liễu  Tổ 2, Phan Bội Châu, P.Tân Phú, TT.Phú Mỹ - Vũng Tàu
- CH Bé Bi 83 Lê Lai - Vũng Tàu
- Thế Giới Đồ Chơi  69 Ninh Kiều - Tp.Cần Thơ

Cùng hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc, địa chỉ có tại trang web www.winwintoys.com 


 Sự nổi bật của Phim thomas và những người bạn tàu lửa Thomas VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN: 

  • Là Phim thomas và những người bạn hoạt hình nổi tiếng của nước Anh.
  • Là 1 trong những phim hoạt hình thành công nhất trên toàn hành tinh.
  • Nội dung Bộ phim dựa trên phim hoạt hình Railway của Wilbert Awdry, nhiều câu chuyện dựa trên những kinh nghiệm cá nhân của con trai ông trong quá trình điều trị bệnh sởi.
  • Các từ khóa tìm kiếm cơ bản tìm sản phẩm Tàu hỏa thomas: Tàu hỏa thomas, đồ chơi tàu hỏa thomas, mô hình tàu hỏa, Bộ đồ chơi tàu hỏa thomas, bộ đồ chơi tàu hỏa,...
  • Bạn có thể xem Đầu tàu hỏa thomas và các Bộ đồ chơi tàu hỏa thomas hãyClick here
  • Được hàng triệu trỏ nhỏ và các bậc cha mẹ trên toàn hành tinh không ngừng mến yêu và ủng hộ.
  • Hàng nghìn công ty thuộc các lĩnh vực khác nhau trên toàn hành tinh đã sử dụng hình ảnh của tàu lửa Thomas để cho ra đời những sản phẩm như: đồ chơi trí tuệ, áo quần, sản phẩm trong phòng,...

Nguồn: www.eva.vn

Link: http://www.eva.vn/lam-me/cung-choi-giup-tre-phat-trien-tri-tue-tot-nhat-c10a107598.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tin Tức đồ chơi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top